Tìm thấy : 55 bài viết

  • Mô hình “ứng dụng dữ liệu về dân cư” phục vụ xác minh thông tin công dân tại tỉnh Bình Thuận

    “Triển khai các mô hình thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng trong công tác quản lý nhà nước, phục vụ nhu cầu và quyền lợi chính đáng của người dân. Với tinh thần nỗ lực, quyết tâm, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bình Thuận đã và đang ngày đêm thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, nhanh chóng đưa các mô hình vào hoạt động để phục vụ công tác chuyên môn và đời sống của nhân dân.
  • Cảnh giác với những thủ đoạn đưa người xuất nhập cảnh trái phép

    Những năm qua, Việt Nam tích cực hội nhập quốc tế, chính sách và pháp luật về xuất nhập cảnh theo đó cũng không ngừng hoàn thiện; đi cùng với cải cách thủ tục hành chính, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam xuất cảnh. Song bên cạnh đó, nhu cầu của công dân ra nước ngoài tìm kiếm việc làm, lao động, đoàn tụ gia đình… rất lớn và đa dạng nên hoạt động xuất cảnh, di cư trái phép của công dân Việt Nam vẫn diễn ra, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.
  • Hướng dẫn thực hiện việc xác nhận, cung cấp thông tin liên quan đến xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam

    Ngày 18/7/2024, Bộ trưởng Bộ Công an ký ban hành Quyết định số 5283/QĐ-BCA về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an. Công bố kèm theo Quyết định này 04 thủ tục hành chính mới ban hành và 09 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an (có danh mục, nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính và các biểu mẫu là thành phần hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính kèm theo).
  • Hiệu quả qua thực hiện Cao điểm phối hợp đấu tranh phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép giữa Bộ Công an Việt Nam và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc

    Thời gian qua, tình hình xuất nhập cảnh trái phép trong cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị và quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với một số quốc gia; từ tình hình trên Bộ Công an đã có nhiều Chương trình hợp tác quốc tế nhằm ngăn chặn tình trạng trên, trong đó việc hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc là một trong những chương trình mang lại hiệu quả tích góp phần kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh của công dân 02 nước.
  • Người dân cần nâng cao nhận thức đối với việc xuất khẩu lao động

    Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước xuất hiện tình trạng nhiều tổ chức, cá nhân thông tin việc quảng cáo, tuyển người lao động đưa đi làm việc tại Úc và Hàn Quốc có dấu hiệu lừa đảo.
  • Hướng dẫn thủ tục nộp hồ sơ đề nghị đăng ký thường trú đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài

    Thực hiện Thông tư số 66/2023/TT-BCA, ngày 17/11/2023 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 55/2021/TT-BCA, ngày 15/5/2021 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2024, trong đó bãi bỏ quy định về việc nộp hồ sơ đề nghị đăng ký thường trú tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài, điều chỉnh thành nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký cư trú (Công an xã, phường, thị trấn).
  • Công tác đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam trước tình hình căng thẳng tại Trung Đông

    Tình hình căng thẳng leo thang diễn ra tại khu vực Trung Đông tiếp tục diễn biến phức tạp, ngày 05/8/2024, Bộ Ngoại giao đã ra cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Li-băng, I-ran và I-xra-en trong thời điểm này.
  • Những lưu ý tránh bị xử phạt liên quan đến các quy định về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam

    Thời gian qua, việc thực hiện các thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông qua dịch vụ công trực tuyến đã góp phần giúp cho người dân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và chi phí. Người dân có thể ở tại nhà để thực hiện các thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu trên nền tảng trực tuyến, theo dõi tiến độ hồ sơ, thanh toán trực tuyến và được chuyển phát hộ chiếu đến tận nhà vô cùng nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi… Tuy nhiên, cũng có không ít những trường hợp do chưa hiểu biết đầy đủ các quy định của pháp luật nên dẫn đến có hành vi vi phạm các quy định về lĩnh vực xuất, nhập cảnh, bị xử phạt vi phạm hành chính. Vì vậy, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đưa ra một số lưu ý để người dân cần tránh khi thực hiện các thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu qua Cổng dịch vụ công trực tuyến.
  • Một số quy định mới liên quan giấy thông hành đã có hiệu lực thi hành

    Chính phủ mới ban hành Nghị định số 67/2024/NĐ-CP, ngày 25/6/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2020/NĐ-CP ngày 1/7/2020 quy định chi tiết đối tượng, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp, thu hồi, hủy giá trị sử dụng giấy thông hành và Nghị định số 77/2020/NĐ-CP ngày 1/7/2020 của Chính phủ quy định việc quản lý, khai thác thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh; dịch vụ công trực tuyến phục vụ cấp, quản lý, kiểm soát hộ chiếu của công dân Việt Nam; kiểm soát xuất nhập cảnh bằng cổng kiểm soát tự động. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 09/8/2024.
  • Cục Cảnh sát giao thông tuyển dụng thuyền viên

    Căn cứ nhu cầu công tác, trên cơ sở chỉ tiêu tuyển chọn công dân vào Công an nhân dân đã được Bộ Công an phê duyệt, Cục Cảnh sát giao thông đăng thông báo tuyển chọn 39 thuyền viên vào công tác tại Cục Cảnh sát giao thông (đợt 2) như sau: