Tìm thấy : 6 bài viết

  • Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình hiện nay

    Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia (ANQG), bảo đảm và giữ gìn trật tự an toàn xã hội (TTATXH), Phòng An ninh đối ngoại luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, chú trọng công tác tham mưu, triển khai có hiệu quả các biện pháp công tác trong đảm bảo an ninh, trật tự tuyến biên giới biển, đảo. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng Quân sự, Biên phòng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo.
  • Xuất, nhập cảnh trái phép - thực trạng và hệ lụy

    Thời gian qua, tại địa phương tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép diễn biến khá phức tạp; không chỉ gây nguy hiểm cho công dân mà gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.
  • Tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến lao động người nước ngoài

    Công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch “Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023”; theo đó, Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh Công an tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật liên quan lĩnh vực xuất nhập cảnh; tuyên truyền các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực xuất nhập cảnh đã được niêm yết, công bố trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh.
  • Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

    Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép liên quan đến địa bàn Trung Quốc và Campuchia trên địa bàn tỉnh; Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra, tuyên truyền công tác phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép liên quan đến địa bàn Trung Quốc và Campuchia tại các các công ty, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố.
  • Đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi xuất, nhập cảnh trái phép qua tuyến biên giới với Trung Quốc và Campuchia

    Thời gian qua, lực lượng công an trên toàn quốc đã tăng cường triển khai các biện pháp công tác, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý đối tượng, đường dây tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép, góp phần đảm bảo an ninh và phòng, chống dịch covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra các vụ việc người nước ngoài và người Việt Nam xuất nhập cảnh trái phép qua tuyến biên giới với Trung Quốc và Campuchia để ra vào Việt Nam với nhiều mục đích như lao động, kết hôn, thu mua hàng nông hải sản, thăm thân…, gây phức tạp ảnh hưởng ANTT và mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các nước. Phần lớn các đối tượng này lợi dụng việc thông thương tại vùng biên giới 02 nước hoặc sơ hở trong công tác kiểm soát các đường mòn, lối mở hẻo lánh để đi sâu vào nội địa nước ta. Nguy hiểm hơn một số trường hợp công dân Việt Nam vì hám lợi trước mắt, đã cấu kết với những đối tượng xấu ở bên kia biên giới, giúp sức, tạo điều kiện hoặc che giấu cho các hành vi xuất nhập cảnh trái phép, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch covid-19 trong cộng đồng.
  • Xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

    Thời gian qua, Cơ quan An ninh điều tra Công an các tỉnh, thành phố, đặc biệt ở những nơi có đường biên giới đã tiếp nhận, xử lý nghiêm nhiều trường hợp người nhập cảnh trái phép cũng như tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

1