Tìm thấy : 44 bài viết

  • Đề xuất 16 biểu mẫu để sử dụng khi xử phạt vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền của Công an nhân dân

    Bộ Công an dự thảo Thông tư quy định về các biểu mẫu sử dụng để xử phạt vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền của Công an nhân dân (CAND) để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Dự thảo Thông tư gồm 6 điều, kèm theo 16 biểu mẫu để sử dụng khi xử phạt vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền của CAND.
  • Bổ sung 05 nhóm nội dung mới trong dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

    Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) đã được Quốc hội khóa XV xem xét, cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7; dự kiến thông qua tại Kỳ họp 8. Dự thảo Luật đã bổ sung 05 nhóm nội dung mới chưa được quy định trong Luật PCCC hiện hành.
  • Hoàn thiện pháp luật về dữ liệu, giúp người dân thụ hưởng lợi ích từ chuyển đổi số

    Chiều 14/10/2024, tiếp tục Phiên họp thứ 38, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Dữ liệu. Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tham dự phiên họp, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án luật.
  • Dự thảo Luật Dữ liệu – Nhiều chính sách mới phục vụ chuyển đổi số Quốc gia.

    Chuyển đổi số được Đại hội XIII của Đảng xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Bên cạnh đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều quyết định có tính định hướng quan trọng về phát triển dữ liệu, hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin trong chuyển đổi số ở nước ta. Do vậy, việc hoàn thiện pháp luật, quy định những chính sách trong phát triển, ứng dụng dữ liệu vào công tác quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội là yêu cầu rất cấp thiết; tạo điều kiện cho mọi người dân được thụ hưởng lợi ích từ hoạt động chuyển đổi số.
  • Một số thủ đoạn lợi dụng, lôi kéo tầng lớp sinh viên chống phá Đảng, Nhà nước

    Trong bất cứ giai đoạn nào của lịch sử, thanh niên luôn là lực lượng đi đầu, chủ yếu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhất là trong điều kiện kinh tế - xã hội phát triển và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay, tuổi trẻ có nhiều điều kiện, cơ hội để phát huy năng lực, vươn lên khẳng định mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tuy nhiên, trong điều kiện mới cũng đặt ra cho thế hệ trẻ không ít những thách thức, nhất là những tác động của mặt trái nền kinh tế thị trường, những tiêu cực xã hội đa chiều, phức tạp. Trong đó, tầng lớp sinh viên, với lợi thế vừa là thế hệ trẻ năng động, nhiệt huyết, vừa là tầng lớp trí thức, là trụ cột tương lai của xã hội, thì các thế lực thù địch cũng đặc biệt tập trung lôi kéo, kích động để thực hiện âm mưu lật đổ chính quyền.
  • Hội thảo về Biên niên sự kiện lịch sử Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh

    Sáng 14/8/2024, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức Hội thảo về Biên niên sự kiện lịch sử của Cơ quan (giai đoạn 2021 - 2024) với sự tham gia góp ý xây dựng dự thảo của đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh.
  • Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi)

    Sáng 13/8/2024, tiếp tục chương trình phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8/2024, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành phiên họp. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thay mặt Cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp thu, giải trình ý kiến đại biểu nêu.
  • Đề xuất quy định về tổ chức kiểm tra kiến thức pháp luật về TTATGT đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe

    Bộ Công an dự thảo Thông tư quy định về tổ chức kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX) để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
  • Dự thảo Nghị định quy định sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT đường bộ

    Lực lượng Công an được ngân sách nhà nước bố trí kinh phí tăng cường, hiện đại hóa cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông từ 70 - 85% khoản thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ và 30% khoản thu từ đấu giá biển số xe là một trong những nội dung đáng chú ý tại dự thảo Nghị định quy định quản lý, sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT đường bộ và đấu giá biển số xe đang được Bộ Công an lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.