Tìm thấy : 5 bài viết

  • Dự thảo Luật Dữ liệu – Nhiều chính sách mới phục vụ chuyển đổi số Quốc gia.

    Chuyển đổi số được Đại hội XIII của Đảng xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Bên cạnh đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều quyết định có tính định hướng quan trọng về phát triển dữ liệu, hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin trong chuyển đổi số ở nước ta. Do vậy, việc hoàn thiện pháp luật, quy định những chính sách trong phát triển, ứng dụng dữ liệu vào công tác quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội là yêu cầu rất cấp thiết; tạo điều kiện cho mọi người dân được thụ hưởng lợi ích từ hoạt động chuyển đổi số.
  • Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi)

    Sáng 13/8/2024, tiếp tục chương trình phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8/2024, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành phiên họp. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thay mặt Cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp thu, giải trình ý kiến đại biểu nêu.
  • Tích cực hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7

    Mua bán người là một trong những loại tội phạm nguy hiểm được Liên Hợp Quốc đưa vào Chương trình phòng, chống tội phạm toàn cầu và ngày 30/7 hằng năm được chọn là “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người”. Tại Việt Nam, Chính phủ đã xây dựng những chính sách, hành lang pháp luật cho công tác phòng, chống đấu tranh trấn áp loại tội phạm này, đặc biệt Luật phòng, chống mua bán người được Quốc hội khóa XII, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 29/3/2011, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/1/2012; Ngày 10/5/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 793/QĐ-TTg lấy ngày 30/7 hằng năm là “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người”…
  • Công an tỉnh Bình Thuận làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về nội dung các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

    Chiều 12/6, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị trao đổi với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về các nội dung liên quan đến 06 dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV tại kỳ họp thứ 7.
  • Một số điểm mới về hỗ trợ nạn nhân của mua bán người trong dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi)

    Dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) dự kiến sẽ được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 sắp tới. So với Luật Phòng, chống mua bán người năm 2011 có nhiều thay đổi, trong đó có nội dung về hỗ trợ nạn nhân, người đang trong quá trình xác định là nạn nhân.

1