Tìm thấy : 128 bài viết

  • Bắt tạm giam 05 đối tượng có hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật” tại cơ sở massage, nhà nghỉ Hoa Kiều

    Ngày 23/9/2024, bà T.T.L đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh trình báo về việc con gái bà là H.T.T hiện đang làm nhân viên ở một cơ sở massage, karaoke trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, nhưng có một người nam thanh niên tự xưng là quản lý của em T gọi điện yêu cầu gia đình phải “đem tiền chuộc” với số tiền là 120.000.000 đồng để đón em T về.
  • Nhận diện và phòng tránh lừa đảo làm nhiệm vụ trên không gian mạng

    Thời gian qua tình trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng diễn biến phức tạp, bằng nhiều hình thức khác nhau, lừa đảo trên không gian mạng đã trở thành nên phổ biến và nguy hiểm, gây thiệt hại về tài sản của người dân. Những kẻ gian lợi dụng nhu cầu kiếm thêm thu nhập của người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, nội trợ… để thực hiện các chiêu trò lừa đảo tinh vi.
  • Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng có hành vi xâm hại với con gái của người tình

    Sáng ngày 26/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Minh Toàn, sinh năm 1991, trú tại xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
  • Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản bằng hình thức “chat sex”

    Thời gian gần đây các đối tượng lừa đảo liên tục thay đổi các phương thức thủ đoạn nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cưỡng đoạt tài sản của người dân. Trong đó đánh vào tâm lý chủ quan cũng như lo sợ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của mình, nên một số người dân đã “sập bẫy” của các đối tượng. Lực lượng chức năng đã phát đi cảnh báo về một hình thức lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản thông qua việc dụ dỗ nạn nhân “chat sex”. Một số đối tượng còn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI (deepfake) tạo ra một người mẫu nổi tiếng để tham gia “chat sex” và dụ dỗ nạn nhân với mục đích là tống tiền.
  • Khởi tố, bắt tạm giam chủ huê lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng

    Ngày 17/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thị Lại (60 tuổi, chủ huê, trú tại thôn Phú Sum, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
  • Bắt tạm giam 03 đối tượng cho vay lãi nặng, cố ý gây thương tích

    Ngày 17/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công tỉnh đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Hữu Sơn (sinh năm 1989, trú tại Thôn Hiệp An, xã Tân Tiến, thị xã La Gi - đã có 02 tiền án), Hoàng Hữu Khánh (sinh năm 1973, trú tại Thôn Hiệp An, xã Tân Tiến, thị xã La Gi - là anh ruột của Sơn, đã có 04 tiền án) và Nguyễn Quốc Bính (sinh năm 1980, trú tại Khu phố 7, phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết) để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và “Cố ý gây thương tích”.
  • Báo động tình trạng tội phạm xâm phạm nhân thân trên địa bàn toàn tỉnh

    Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2024, tình hình tội phạm xâm phạm nhân thân trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp, chỉ riêng án giết người đã xảy ra 10 vụ, giết người thân 02 vụ; Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác 166 vụ. Hậu quả, làm chết 18 người, bị thương 204 người.
  • Triệt phá điểm mua bán số đề tại thành phố Phan Thiết

    Ngày 16/9/2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tổ chức đấu tranh, triệt phá thành công điểm đánh bạc thắng thua bằng tiền dưới hình thức mua bán số đề trên địa bàn thành phố Phan Thiết với tổng số tiền giao dịch trong ngày của các đối tượng hơn 60 triệu đồng.