Tìm thấy : 30 bài viết

  • Bắt tạm giam 03 đối tượng cho vay lãi nặng, cố ý gây thương tích

    Ngày 17/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công tỉnh đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Hữu Sơn (sinh năm 1989, trú tại Thôn Hiệp An, xã Tân Tiến, thị xã La Gi - đã có 02 tiền án), Hoàng Hữu Khánh (sinh năm 1973, trú tại Thôn Hiệp An, xã Tân Tiến, thị xã La Gi - là anh ruột của Sơn, đã có 04 tiền án) và Nguyễn Quốc Bính (sinh năm 1980, trú tại Khu phố 7, phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết) để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và “Cố ý gây thương tích”.
  • Cảnh giác trước hoạt động “tín dụng đen - Giăng bẫy”

    Thời gian qua, tình hình tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” (TP&VPPL liên quan đến HĐTDĐ) trên địa bàn tỉnh hiện nay vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, dưới tác động của nền kinh tế làm cho một số hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn, một bộ phận người lao động giảm thu nhập.
  • Bộ Công an trả lời kiến nghị của cử tri Bình Thuận liên quan đến tín dụng đen, tệ nạn ma túy

    Tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Cử tri tỉnh Bình Thuận đã có kiến nghị với Bộ Công an về nội dung: “Xử lý triệt để tình trạng tín dụng đen, tệ nạn ma túy…hiện nay để đảm bảo tình hình an ninh, trật tự”. Theo đó, Bộ Công an vừa có văn bản giải đáp về vấn đề này.
  • Cảnh giác chiêu trò lừa đảo cho vay tiền bằng iCloud trên điện thoại Iphone

    Thời gian qua, nhiều người dùng điện thoại Iphone sập bẫy các đối tượng xấu trên không gian mạng, với chiêu trò mời chào cho vay tiền bằng các tài khoản iCloud với quảng cáo “tiền mặt nhanh - Uy tín - Bảo mật”, cùng với lời mời chào chỉ cần các thủ tục đơn giản, xét duyệt online trong vòng 15 phút… Do đó, các hội nhóm này thu hút rất nhiều người tham gia và lan truyền những bài quảng cáo về một hình thức cho vay đơn giản, với điều kiện đi kèm chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại Iphone chính chủ. Người dân cần đề cao cảnh giác với các nhóm tội phạm này, bởi đây là chiêu trò cho vay nặng lãi biến tướng của các đối tượng cho vay.
  • Quyết liệt đấu tranh, trấn áp mạnh với các loại tội phạm trong những ngày đầu ra quân Cao điểm

    Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương; lực lượng Công an toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân, triển khai đồng bộ nhiều phương án, kế hoạch, đề ra các giải pháp, biện pháp “Tuyên chiến” trấn áp mạnh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật; qua đó, đạt được nhiều kết quả tích cực trong những ngày đầu ra quân đợt Cao điểm, được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao, cùng với sự đồng tình, ủng hộ của toàn thể Nhân dân trên địa bàn tỉnh.
  • Bắt tạm giam hơn 40 đối tượng trong ngày đầu ra quân thực hiện Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

    Ngay sau khi Công an tỉnh phát động Cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm. Để chuẩn bị cho Cao điểm, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, xác định các nhóm đối tượng cần tập trung đấu tranh, các băng nhóm tội phạm phải triệt xóa.
  • Bắt tạm giam đối tượng cho vay lãi nặng

    Sáng ngày 16/8/2024, Cơ quan cảnh sát điều tra Công tỉnh đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Quốc Đức (44 tuổi, tạm trú thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc); đồng thời, ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Võ Văn Phúc (55 tuổi, trú tại phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết) để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
  • Công an tỉnh ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự

    Nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2024 và thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 16/8/2024, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ ra quân cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm.
  • Công an huyện Bắc Bình ra sức học tập Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân

    Sau 03 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập là làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 01 năm thực hiện Quy định số 09-QĐ/ĐUCA của Đảng ủy Công an Trung ương về chế độ học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, Công an huyện Bắc Bình đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, quyết tâm, nỗ lực cao trong tổ chức thực hiện, từ đó đạt được một số thành tích nhất định.