Tìm thấy : 44 bài viết

  • Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy với Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”

    Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động, Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã có hoạt động thiết thực góp phần giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc với thông điệp “Mỗi tấm bản đồ, một trái tim Việt Nam”.
  • Cảnh báo: Phương thức, thủ đoạn mạo danh nhân viên các tập đoàn nước ngoài, doanh nghiệp, công ty lớn tư vấn các gói đầu tư phúc lợi ngắn hạn nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân

    Thời gian vừa qua, xuất hiện nhiều trường hợp các đối tượng tự xưng là nhân viên hoặc có người thân, bạn bè làm trong các tập đoàn nước ngoài, doanh nghiệp, công ty lớn, tư vấn, mời chào người dân tham gia đầu tư hưởng lợi nhuận thông qua các gói đầu tư phúc lợi ngắn hạn, sau đó lợi dụng lòng tin của người dân để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
  • Cảnh giác về hành vi lừa đảo tình cảm để chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

    Chúng ta đang sống trong thời đại của internet toàn cầu hóa. Internet xâm nhập vào mọi ngõ ngách trên đường phố, có mặt trong phòng khách của mọi nhà và xuất hiện trong từng nhịp thở của đời sống. Bên cạnh những lợi ích, cũng như vai trò tích cực to lớn đối với sự phát triển chung của toàn xã hội, mạng internet đang trở thành một “mảnh đất màu mỡ” cho nhiều loại tội phạm sinh sôi nảy nở với tác hại khôn lường. Đặc biệt là bằng hình thức làm quen, ngày càng trở nên phổ biến và tinh vi hơn. Những kẻ lừa đảo thường lợi dụng lòng tốt và sự tin tưởng của người khác để chiếm đoạt tài sản.
  • Cẩm nang nhận biết và phòng tránh lừa đảo đầu tư sàn chứng khoán ảo, tiền ảo, đa cấp

    Trước xu thế đầu tư vào các hoạt động trực tuyến như chứng khoán, tiền ảo… của người dân tăng cao trong những năm gần đây, tội phạm lừa đảo qua mạng đẩy mạnh các hoạt động thông qua hình thức này.
  • Công an huyện Đức Linh: Tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày Lễ lớn

    Từ ngày 17/8 - 19/8/2024, Công đoàn cơ sở - Hội Phụ nữ - Đoàn Thanh niên Công an huyện Đức Linh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024); 19 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” (19/8/2005 - 19/8/2024) và Lễ Quốc khánh (02/9).
  • Cảnh giác chiêu trò lừa đảo cho vay tiền bằng iCloud trên điện thoại Iphone

    Thời gian qua, nhiều người dùng điện thoại Iphone sập bẫy các đối tượng xấu trên không gian mạng, với chiêu trò mời chào cho vay tiền bằng các tài khoản iCloud với quảng cáo “tiền mặt nhanh - Uy tín - Bảo mật”, cùng với lời mời chào chỉ cần các thủ tục đơn giản, xét duyệt online trong vòng 15 phút… Do đó, các hội nhóm này thu hút rất nhiều người tham gia và lan truyền những bài quảng cáo về một hình thức cho vay đơn giản, với điều kiện đi kèm chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại Iphone chính chủ. Người dân cần đề cao cảnh giác với các nhóm tội phạm này, bởi đây là chiêu trò cho vay nặng lãi biến tướng của các đối tượng cho vay.
  • Hội cựu Công an nhân dân tỉnh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân

    Hội cựu Công an nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân dân (CAND) (19/8/1945 - 19/8/2024) và 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2024). Dự có Đại tá Trần Văn Mười - Phó Giám đốc Công an tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Duy Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Hội cựu CAND Việt Nam, Chủ tịch Hội cựu CAND tỉnh Bình Thuận chủ trì buổi Lễ.
  • Hàm Thuận Bắc: Tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thiết thực, hiệu quả

    Sáng ngày 11/8/2024, Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (Ban Chỉ đạo) xã Hàm Phú tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024 tại thôn Lâm Thuận, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc.
  • Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)

    Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Công an tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt đầy trang trọng và ấm cúng để ôn lại truyền thống và tri ân các đồng chí là thương binh, con liệt sĩ đang công tác trong Công an tỉnh.
  • Chính sách đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số hiện nay

    Ngày 04/11/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 10/2023, tại phiên họp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Ngày 23/11/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 28/2023/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 có hiệu lực từ ngày 15/01/2024 quy định như sau: