Tìm thấy : 3 bài viết

  • Hoàn thiện pháp luật về dữ liệu, giúp người dân thụ hưởng lợi ích từ chuyển đổi số

    Chiều 14/10/2024, tiếp tục Phiên họp thứ 38, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Dữ liệu. Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tham dự phiên họp, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án luật.
  • Dự thảo Luật Dữ liệu – Nhiều chính sách mới phục vụ chuyển đổi số Quốc gia.

    Chuyển đổi số được Đại hội XIII của Đảng xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Bên cạnh đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều quyết định có tính định hướng quan trọng về phát triển dữ liệu, hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin trong chuyển đổi số ở nước ta. Do vậy, việc hoàn thiện pháp luật, quy định những chính sách trong phát triển, ứng dụng dữ liệu vào công tác quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội là yêu cầu rất cấp thiết; tạo điều kiện cho mọi người dân được thụ hưởng lợi ích từ hoạt động chuyển đổi số.
  • Sự cần thiết của việc xây dựng Luật Dữ liệu

    Bước vào thời kỳ chuyển đổi công nghệ số cũng như những đột phá của công nghệ thông tin, việc xây dựng Luật Dữ liệu là điều cấp thiết để quản lý, bảo vệ và khai thác các dữ liệu một cách hiệu quả. Căn cứ vào nhiều cơ sở chính trị, pháp lý và thực tiễn, Bộ Công an đã trình Chính phủ về dự án Luật Dữ liệu nhằm xây dựng một khung pháp lý toàn diện cho việc quản lý dữ liệu ở Việt Nam.

1