Tìm thấy : 64 bài viết

  • Bắt giữ và bàn giao 02 đối tượng người Trung Quốc bị truy nã quốc tế

    Ngày 14/10/2024, Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành bàn giao 02 đối tượng truy nã người Trung Quốc cho Công an Trung Quốc tại cửa khẩu Hữu Nghị - tỉnh Lạng Sơn.
  • Cảnh giác với những thủ đoạn đưa người xuất nhập cảnh trái phép

    Những năm qua, Việt Nam tích cực hội nhập quốc tế, chính sách và pháp luật về xuất nhập cảnh theo đó cũng không ngừng hoàn thiện; đi cùng với cải cách thủ tục hành chính, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam xuất cảnh. Song bên cạnh đó, nhu cầu của công dân ra nước ngoài tìm kiếm việc làm, lao động, đoàn tụ gia đình… rất lớn và đa dạng nên hoạt động xuất cảnh, di cư trái phép của công dân Việt Nam vẫn diễn ra, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.
  • Chuyển đổi số trong công tác quản lý xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài tại tỉnh Bình Thuận

    Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Bình Thuận luôn xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Trong năm qua, lực lượng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục không ngừng đổi mới phương pháp làm việc, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số trên lĩnh vực công tác, góp phần phục vụ nhân dân trong và ngoài nước ngày càng tốt hơn.
  • Phối hợp bảo đảm an toàn 05 thuyền viên người nước ngoài bị nạn trôi dạt trên biển

    Ngày 06/9/2024, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận thông tin 05 người nước ngoài bị nạn trôi dạt trên biển được cứu vớt và đưa đến đảo Phú Quý. Qua làm việc, xác định 05 người nước ngoài là thuyền viên có quốc tịch Myanmar; trong quá trình lao động biển tại vùng biển nước Thái Lan thì tàu cá đã bị mưa gió bão, sóng lớn đánh chìm và được tàu cá Việt Nam cứu vớt đưa về đảo Phú Quý.
  • Hướng dẫn thực hiện việc xác nhận, cung cấp thông tin liên quan đến xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam

    Ngày 18/7/2024, Bộ trưởng Bộ Công an ký ban hành Quyết định số 5283/QĐ-BCA về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an. Công bố kèm theo Quyết định này 04 thủ tục hành chính mới ban hành và 09 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an (có danh mục, nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính và các biểu mẫu là thành phần hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính kèm theo).
  • Ứng dụng mã QR đánh giá sự hài lòng người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính của lực lượng quản lý xuất nhập cảnh

    Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đang triển khai ứng dụng mã QR đánh giá sự hài lòng người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính bằng cách sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR được bố trí tại bộ phận tiếp dân. Người dân dễ dàng truy cập để đánh giá, phản ánh, thực hiện các nội dung khảo sát về chất lượng và thái độ giải quyết TTHC. Ngay lập tức kết quả sẽ được tự động cập nhật vào hệ thống phục vụ công tác kiểm tra, giám sát.
  • Hiệu quả qua thực hiện Cao điểm phối hợp đấu tranh phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép giữa Bộ Công an Việt Nam và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc

    Thời gian qua, tình hình xuất nhập cảnh trái phép trong cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị và quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với một số quốc gia; từ tình hình trên Bộ Công an đã có nhiều Chương trình hợp tác quốc tế nhằm ngăn chặn tình trạng trên, trong đó việc hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc là một trong những chương trình mang lại hiệu quả tích góp phần kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh của công dân 02 nước.
  • Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số để phục vụ người dân được tốt hơn

    Năm 2024 được đánh giá là năm có nhiều chuyển biến và hiệu quả trong công tác chuyển đổi số và triển khai dịch vụ công trực tuyến của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh. Ngay từ đầu năm 2024, đơn vị đã chủ động xây dựng các kế hoạch, triển khai nhiều giải pháp, mô hình trong công tác cải cách hành chính gắn liền với chuyển đổi số, đẩy mạnh công tác số hoá và dịch vụ công trực tuyến.
  • Người dân cần nâng cao nhận thức đối với việc xuất khẩu lao động

    Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước xuất hiện tình trạng nhiều tổ chức, cá nhân thông tin việc quảng cáo, tuyển người lao động đưa đi làm việc tại Úc và Hàn Quốc có dấu hiệu lừa đảo.
  • Nhặt được và trả lại tài sản cho công dân

    Sáng ngày 30/8/2024, trên đường đi làm, Đồng chí Văn Tấn Trung - Đội trưởng, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Bình Thuận đã nhặt được 01 túi xách của người dân, bên trong có nhiều giấy tờ và tài sản có giá trị. Đồng chí Trung đã phối hợp Công an địa phương tiến hành xác minh và trả lại cho người đánh mất.