Qua triển khai thực hiện đến nay đơn vị đã nhận được 40 lượt đánh giá ở mức độ hài lòng và rất hài lòng, đạt tỷ lệ 100%. Bên cạnh việc áp dụng đánh giá mức độ hài lòng bằng mã QR, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh vẫn duy trì thực hiện phương pháp khảo sát bằng phiếu giấy truyền thống, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, cơ quan trong việc đánh giá, khảo sát với đa dạng hình thức.
Người dân quét mã QR đánh giá sau khi thực hiện TTHC tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh
Việc áp dụng phương pháp khảo sát trực tuyến thông qua mã QR phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ thông tin, kết quả khảo sát mang tính khách quan, không thể sửa chữa hoặc làm sai lệch, đồng thời góp phần giảm chi phí in ấn, bảo quản phiếu khảo sát... Việc tổng hợp, phân tích, phân loại ý kiến của cá nhân, tổ chức được cập nhật hằng ngày qua hệ thống phần mềm, tiết kiệm thời gian so với phương pháp thu thập thủ công như trước, qua đó đánh giá được chất lượng phục vụ, văn hóa ứng xử của CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh trong việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC. Đây được xem là một kênh giám sát, là tiền đề để CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mọi mặt công tác, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân.
Trương Hồng Nguyên, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh