Tìm thấy : 93 bài viết

  • Bình Thuận: Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào các tôn giáo

    Sáng ngày 27/9, Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Bình Thuận (Ban Chỉ đạo tỉnh) tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 09/CT-BCA-V28, ngày 19/8/2014 của Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trong trong đồng bào các tôn giáo”, giai đoạn 2014 - 2024.
  • Một số thủ đoạn lợi dụng, lôi kéo tầng lớp sinh viên chống phá Đảng, Nhà nước

    Trong bất cứ giai đoạn nào của lịch sử, thanh niên luôn là lực lượng đi đầu, chủ yếu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhất là trong điều kiện kinh tế - xã hội phát triển và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay, tuổi trẻ có nhiều điều kiện, cơ hội để phát huy năng lực, vươn lên khẳng định mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tuy nhiên, trong điều kiện mới cũng đặt ra cho thế hệ trẻ không ít những thách thức, nhất là những tác động của mặt trái nền kinh tế thị trường, những tiêu cực xã hội đa chiều, phức tạp. Trong đó, tầng lớp sinh viên, với lợi thế vừa là thế hệ trẻ năng động, nhiệt huyết, vừa là tầng lớp trí thức, là trụ cột tương lai của xã hội, thì các thế lực thù địch cũng đặc biệt tập trung lôi kéo, kích động để thực hiện âm mưu lật đổ chính quyền.
  • Công an xã Mê Pu, huyện Đức linh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho Đoàn viên, thanh niên

    Chiều ngày 28/8/2024, Công an xã Mê Pu phối hợp với Xã đoàn Mê Pu tổ chức chương trình tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và tuyên truyền pháp luật về phòng chống pháo nổ và phòng cháy, chữa cháy cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.
  • Mối hiểm họa, tiềm ẩn phức tạp về an ninh, trật tự của thiết bị bay không người lái; những điều cần lưu ý trong quản lý, sử dụng

    Thiết bị bay không người lái, hay còn gọi là UAV (Unmanned Aerial Vehicle) là một thiết bị bay hiện đại không có người lái trực tiếp, với rất nhiều loại (máy bay không người lái (drone), Flycam, Hexacopter, Octocopter...). Tại khoản 1, Điều 3, Nghị định số 36/2008/NĐ-CP của Chính phủ nêu rõ: “Thiết bị bay mà việc điều khiển, duy trì hoạt động của chuyến bay không cần có sự tham gia điều khiển trực tiếp của phi công, tổ lái trên thiết bị bay đó”. Chúng có kích thước gọn nhẹ, được điều khiển từ xa hoặc tự động thông qua bộ điều khiển hoặc lập trình sẵn; hiện nay, được ứng dụng rộng rãi và mang lại lợi ích trong nhiều lĩnh vực đời sống, xã hội.
  • Cẩn trọng trong sử dụng thiết bị bay không người lái

    Những năm gần đây, việc sử dụng flycam đang trở nên phổ biến trong những hoạt động giải trí, du lịch, làm video clip quảng cáo... Tuy nhiên, nhiều trường hợp không nắm rõ quy định của pháp luật về sử dụng flycam dẫn đến vi phạm và bị xử lý, thậm chí một số flycam bị lực lượng chức năng dùng súng áp chế bắn hạ,...
  • Xây dựng lực lượng An ninh nội địa Công an tỉnh Bình Thuận đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

    Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch, mệnh lệnh, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh Bình Thuận đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp xây dựng lực lượng An ninh nội địa trong sạch, vững mạnh và trở thành lực lượng đầu tiên tiến lên chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động...
  • Nhận diện xu hướng âm mưu, thủ đoạn mới của các thế lực thù địch trên không gian mạng giai đoạn hiện nay

    Cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn hiện nay là cuộc chiến hết sức cam go, tốn nhiều thời gian, công sức và trí tuệ. Với cán bộ, đảng viên, đây chính là nhiệm vụ sống còn.
  • Nhận diện hoạt động lợi dụng tôn giáo gây chia rẽ đoàn kết tôn giáo, hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước

    Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động theo qui định của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và phù hợp với giá trị, chuẩn mực văn hóa của dân tộc. Các tôn giáo luôn được tôn trọng và đảm bảo bình đẳng trước pháp luật. Tiếp nối truyền thống quý báu của dân tộc, đồng bào ta theo hay không theo đạo đều đồng lòng, chung sức xây dựng quê hương, đất nước, ngày càng phát triển, giàu mạnh; sức mạnh đoàn kết là động lực quan trọng giúp đất nước ta vượt qua những khó khăn, thử thách để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.