Tìm thấy : 138 bài viết

  • Công an Hàm Thuận Bắc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông trên các tuyến đường có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão

    Trước tình hình mưa lớn kéo dài, tại nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện có nguy cơ xảy ra sạt lở đất đá, cây ngã, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, Công an huyện đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
  • Nhận diện và phòng tránh lừa đảo làm nhiệm vụ trên không gian mạng

    Thời gian qua tình trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng diễn biến phức tạp, bằng nhiều hình thức khác nhau, lừa đảo trên không gian mạng đã trở thành nên phổ biến và nguy hiểm, gây thiệt hại về tài sản của người dân. Những kẻ gian lợi dụng nhu cầu kiếm thêm thu nhập của người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, nội trợ… để thực hiện các chiêu trò lừa đảo tinh vi.
  • Tổ chức tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho tiểu thương Chợ Đức Tài

    Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (04/10/1961 - 04/10/2024) và 23 năm Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (04/10/2001 - 04/10/2024). Sáng ngày 04/10/2024, Công an thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh tổ chức tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các hộ tiểu thương Chợ Đức Tài.
  • Cảnh giác với những thủ đoạn đưa người xuất nhập cảnh trái phép

    Những năm qua, Việt Nam tích cực hội nhập quốc tế, chính sách và pháp luật về xuất nhập cảnh theo đó cũng không ngừng hoàn thiện; đi cùng với cải cách thủ tục hành chính, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam xuất cảnh. Song bên cạnh đó, nhu cầu của công dân ra nước ngoài tìm kiếm việc làm, lao động, đoàn tụ gia đình… rất lớn và đa dạng nên hoạt động xuất cảnh, di cư trái phép của công dân Việt Nam vẫn diễn ra, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.
  • Công an huyện Đức Linh: Tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ năm 2024

    Được sự thống nhất của Thường trực Huyện ủy, chiều ngày 19/9/2024 tại cơ quan Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy phối hợp với Tổ Phòng cháy chữa cháy Công an huyện Đức Linh tổ chức tuyên truyền, thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Đội PCCC & CNCH cơ quan Huyện ủy; Cán bộ, công chức, người lao động Huyện ủy.
  • Hoạt động hiệu quả của Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn huyện Phú Quý

    Sau khi Luật lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở có hiệu lực, Công an huyện đã chủ động chỉ đạo Công an các xã tranh thủ tham mưu Chủ tịch UBND xã lựa chọn lực lượng gồm là những công dân đang sinh sống tại các khu dân cư để thành lập 10 Tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở/ 10 thôn/ 03 xã với 34 thành viên, đây là một trong những lực lượng quần chúng, được bố trí ở thôn làm nòng cốt hỗ trợ Công an xã trong bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
  • Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản bằng hình thức “chat sex”

    Thời gian gần đây các đối tượng lừa đảo liên tục thay đổi các phương thức thủ đoạn nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cưỡng đoạt tài sản của người dân. Trong đó đánh vào tâm lý chủ quan cũng như lo sợ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của mình, nên một số người dân đã “sập bẫy” của các đối tượng. Lực lượng chức năng đã phát đi cảnh báo về một hình thức lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản thông qua việc dụ dỗ nạn nhân “chat sex”. Một số đối tượng còn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI (deepfake) tạo ra một người mẫu nổi tiếng để tham gia “chat sex” và dụ dỗ nạn nhân với mục đích là tống tiền.
  • Cảnh báo tác hại của thuốc lá điện tử

    Thời gian gần đây, giới trẻ có xu hướng thích sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng là do mẫu mã, bao bì, hình dạng, kích thước và hương vị đa dạng, cuốn hút. Tuy nhiên, việc sử dụng Nicotine ở dạng nào cũng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng; ngoài ra, người hút khó có thể biết được trong thuốc lá điện tử có chứa nhiều chất gây hại cho cơ thể con người như hóa chất tạo hương, các kim loại, Nicotine và thậm chí là ma túy.
  • Cảnh báo mạo danh Ngân hàng Nhà nước để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học đến khách hàng của các ngân hàng để lừa đảo

    Phát hiện các đối tượng lừa đảo đã mạo danh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và giả mạo giao diện hòm thư điện tử (email) của NHNN để gửi thông tin dẫn dụ người dân, khách hàng bấm vào đường link lừa đảo cập nhật thông tin sinh trắc học cho giao dịch ngân hàng.