Bộ mã QR hướng dẫn thủ tục hành chính và nộp hồ sơ trực tuyến trong lĩnh vực Quản lý hành chính của Công an phường Phước Hội
Để nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận và cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực: Đăng ký, quản lý cư trú; Định danh và xác thực điện tử; Phòng cháy, chữa cháy; Quản lý ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; Quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ; Cấp, quản lý căn cước; Quản lý xuất, nhập cảnh; Tổ chức, cán bộ; Khiếu nại, tố cáo; Công an phường Phước Hội đã nỗ lực nghiên cứu, đổi mới tư duy, sáng tạo kết hợp với ứng dụng công nghệ thông tin; qua đó đã xây dựng và hình thành bộ mã QR gồm 10 lĩnh vực, với 37 thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của Công an phường; niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị, đồng thời tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng bộ mã QR với những thông tin, hướng dẫn chi tiết.
Cán bộ Công an phường Phước Hội tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện quét mã QR làm thủ tục nộp hồ sơ trực tuyến đăng ký thường trú.
Việc triển khai mã QR thực hiện các quy trình thủ tục hành chính trên lĩnh vực Quản lý hành chính, bước đầu đã mang lại nhiều tiện tích, bảo đảm đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân tra cứu, thực hiện thủ tục hành chính, góp phần đưa ứng dụng công nghệ thông tin đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận, khai thác thông tin trên môi trường điện tử, qua đó nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường.
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an phường đã tiếp nhận hơn 3.000 hồ sơ qua Cổng dịch vụ công, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số trong Công an nhân dân.
Nguyễn Đức Thuận, Công an phường Phước Hội, thị xã La Gi