Tìm thấy : 38 bài viết

  • Phòng An ninh đối ngoại tổ chức lễ trao “Nhà nhân ái” tại xã Sông Phan, huyện Hàm Tân

    Sáng ngày 12/10/2024, Phòng An ninh đối ngoại phối hợp Đảng ủy, UBND xã Sông Phan, huyện Hàm Tân tổ chức lễ trao “Nhà nhân ái” cho gia đình ông Mang Hằng tại thôn Tân Quang (Sông Phan - Hàm Tân) hưởng ứng kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2024) và 25 năm Ngày Dân vận cả nước (15/10/1999 - 15/10/2024) trong lực lượng Công an Bình Thuận.
  • Công tác đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam trước tình hình căng thẳng tại Trung Đông

    Tình hình căng thẳng leo thang diễn ra tại khu vực Trung Đông tiếp tục diễn biến phức tạp, ngày 05/8/2024, Bộ Ngoại giao đã ra cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Li-băng, I-ran và I-xra-en trong thời điểm này.
  • Công tác đảm bảo an ninh, trật tự Lễ hội Nghinh Ông Bình Thuận 2024 của người Hoa Phan Thiết

    Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân xuất du lần thứ 14 năm 2024 của cộng đồng người Hoa Phan Thiết được tổ chức 2 năm/lần với mục đích bảo tồn và phát triển văn hóa dân gian địa phương, có ý nghĩa cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, cuộc sống bình an. Đây không chỉ là hoạt động văn hóa truyền thống của người Hoa Phan Thiết mà còn là ngày hội đặc trưng trong văn hóa thành phố Phan Thiết, đặc biệt thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tham gia. Do đó, công tác giữ gìn an ninh trật tự được Công an tỉnh tập trung triển khai nhằm bảo đảm lễ hội được diễn ra an toàn và vui tươi.
  • Cảnh giác 5 phương thức lừa đảo phổ biến trong mùa du lịch hiện nay

    Lợi dụng nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhất là vào kỳ nghỉ lễ, đồng thời lợi dụng tâm lý muốn đi du lịch giá rẻ của một bộ phận người dân, các đối tượng tội phạm đã gia tăng hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản...
  • Cuộc thi viết tìm hiểu 40 năm thắng lợi Kế hoạch phản gián CM12 (09/9/1984 - 09/9/2024)

    Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2024) và 40 năm thắng lợi Kế hoạch phản gián CM12 (09/9/1984 - 09/9/2024); Công an tỉnh phát động sâu rộng đến toàn thể CBCS tích cực tham gia Cuộc thi viết tìm hiểu 40 năm thắng lợi Kế hoạch phản gián CM12.
  • Cẩn trọng trong sử dụng thiết bị bay không người lái

    Những năm gần đây, việc sử dụng flycam đang trở nên phổ biến trong những hoạt động giải trí, du lịch, làm video clip quảng cáo... Tuy nhiên, nhiều trường hợp không nắm rõ quy định của pháp luật về sử dụng flycam dẫn đến vi phạm và bị xử lý, thậm chí một số flycam bị lực lượng chức năng dùng súng áp chế bắn hạ,...
  • Cảnh giác hành vi mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ cập nhật thông tin sinh trắc học để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Thực hiện Quyết định số 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán thẻ ngân hàng, có hiệu lực từ 1/7/2024. Theo đó, các ngân hàng trên toàn quốc sẽ triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến.
  • Hiểm họa lừa đảo cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo - Thủ đoạn cũ, nạn nhân mới

    Lợi dụng sự cần thiết trong việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, thời gian gần đây xảy ra tình trạng các đối tượng giả danh lực lượng Công an gọi cho người dân, hướng dẫn tải ứng dụng VNelD giả mạo sau đó chiếm quyền kiểm soát trên điện thoại của nạn nhân.
  • Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới thông qua giao dịch tiền ảo

    Thời gian gần đây trên các trang mạng xã hội có liên quan đến địa phương xuất hiện các bài viết đăng tải nội dung nhờ mua hộ các loại tiền ảo với mức hoa hồng cao, nhiều người nhẹ dạ cả tin dễ dàng “dính bẫy” lừa đảo của các đối tượng.
  • Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình hiện nay

    Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia (ANQG), bảo đảm và giữ gìn trật tự an toàn xã hội (TTATXH), Phòng An ninh đối ngoại luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, chú trọng công tác tham mưu, triển khai có hiệu quả các biện pháp công tác trong đảm bảo an ninh, trật tự tuyến biên giới biển, đảo. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng Quân sự, Biên phòng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo.