Tìm thấy : 36 bài viết

  • Tội phạm tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng đang có dấu hiệu gia tăng

    Tình trạng tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng không chỉ gây nguy hiểm cho cộng đồng mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh xã hội. Gần đây, Công an tỉnh Bình Thuận đã phát hiện và xử lý nhiều vụ án liên quan đến tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Những đối tượng vi phạm bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
  • Bộ Công an bổ nhiệm các chức danh Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra các cấp trong Công an tỉnh Bình Thuận

    Theo đề nghị của Công an tỉnh về việc kiện toàn các chức danh lãnh đạo Cơ quan điều tra các cấp; ngày 27/8/2024, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an đã ký các Quyết định bổ nhiệm các chức danh Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra các cấp trong Công an tỉnh Bình Thuận.
  • Truy tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức cho vay và kêu gọi đầu tư tài chính

    Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận thông báo truy tìm các bị hại trong vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trên không gian mạng dưới hình thức cho vay online và đầu tư tài chính liên quan đến các Công ty TNHH hỗ trợ và đầu tư Anh Phúc, Công ty TNHH đầu tư dịch vụ Minh Thành Công, sàn đầu tư tài chính JDR giả mạo.
  • Tăng cường đấu tranh với hành vi tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng

    Hưởng ứng đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9, Phòng An ninh điều tra đã tăng cường các biện pháp đấu tranh với các hành vi phạm tội liên quan đến vũ khí quân dụng, đề nghị xử lý nhiều đối tượng, phối hợp tiêu hủy nhiều vũ khí tang vật trong các vụ án.
  • Một số thủ đoạn lợi dụng, lôi kéo tầng lớp sinh viên chống phá Đảng, Nhà nước

    Trong bất cứ giai đoạn nào của lịch sử, thanh niên luôn là lực lượng đi đầu, chủ yếu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhất là trong điều kiện kinh tế - xã hội phát triển và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay, tuổi trẻ có nhiều điều kiện, cơ hội để phát huy năng lực, vươn lên khẳng định mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tuy nhiên, trong điều kiện mới cũng đặt ra cho thế hệ trẻ không ít những thách thức, nhất là những tác động của mặt trái nền kinh tế thị trường, những tiêu cực xã hội đa chiều, phức tạp. Trong đó, tầng lớp sinh viên, với lợi thế vừa là thế hệ trẻ năng động, nhiệt huyết, vừa là tầng lớp trí thức, là trụ cột tương lai của xã hội, thì các thế lực thù địch cũng đặc biệt tập trung lôi kéo, kích động để thực hiện âm mưu lật đổ chính quyền.
  • Cảnh báo thủ đoạn lưu hành tiền giả và cách nhận phân biệt tiền thật, tiền giả bằng các phương pháp đơn giản

    Tiền giả là một vấn nạn mà bất cứ quốc gia nào cũng phải đối mặt. Cùng với sự phát triển của công nghệ sao chụp và xử lý hình ảnh, kỹ thuật làm tiền giả của bọn tội phạm ngày càng tinh vi hơn. Bên cạnh đó, thủ đoạn buôn bán, tiêu thụ tiền giả của bọn tội phạm cũng ngày càng phức tạp. Tuy nhiên, tiền giả dù làm tinh vi đến đâu cũng chỉ gần giống tiền thật về hình thức, không có các yếu tố bảo an hoặc có làm giả một số yếu tố nhưng không tinh xảo và có thể nhận biết được. Mặc dù vậy, nếu người tiêu dùng không nắm được các đặc điểm bảo an của tiền thật, không kiểm tra đồng tiền khi giao dịch thì vẫn có thể là nạn nhân tiềm tàng của tội phạm về tiền giả.
  • Cảnh báo thủ đoạn lợi dụng dịch vụ giao hàng để vận chuyển hàng “cấm”

    Hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa diễn ra rất sôi động do việc mua sắm trực tuyến gia tăng, do đó thị trường bưu chính phát triển mạnh mẽ, nhất là bưu chính gắn với thương mại điện tử. Tuy nhiên, đó cũng là nguy cơ để các đối tượng lợi dụng vận chuyển hàng cấm gây bất ổn cho tình hình trật tự trị an của toàn xã hội.
  • Tội phạm tàng trữ, lưu hành tiền giả có dấu hiệu gia tăng gần đây

    Tội phạm tàng trữ và lưu hành tiền giả là một trong những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và trật tự xã hội. Những hành vi này không chỉ gây thiệt hại cho cá nhân và doanh nghiệp mà còn làm mất niềm tin của người dân vào hệ thống tiền tệ quốc gia.
  • Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo mới: Giả danh shipper chiếm đoạt tài sản người mua hàng

    Hiện nay, cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, dịch vụ giao, nhận hàng tại nhà, ngày càng có nhiều thủ đoạn lừa đảo mới xuất hiện, đánh vào sự mất cảnh giác của người đặt mua hàng qua hình thức này. Một trong những thủ đoạn mới là việc giả danh shipper (nhân viên giao hàng của các đơn vị chuyển phát) chiếm đoạt tài sản người mua hàng
  • Bắt tạm giam nữ bị can mua bán trái phép vũ khí quân dụng

    Ngày 22/8/2024, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với N.T.V (sinh năm 1996, trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong) có hành vi “Mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.