Tìm thấy : 11 bài viết

  • Nhận diện sự chuyển hướng của tội phạm, tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia từ truyền thống sang không gian mạng

    Thời gian qua tại tỉnh ta, tình hình tội phạm liên quan đến các băng, nhóm xâm phạm trật tự xã hội cơ bản được kiểm soát, không để các băng nhóm hoạt động công khai, manh động, thách thức dư luận, gây ra các vụ trọng án có tính chất phức tạp.
  • Cảnh giác trước hoạt động “tín dụng đen - Giăng bẫy”

    Thời gian qua, tình hình tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” (TP&VPPL liên quan đến HĐTDĐ) trên địa bàn tỉnh hiện nay vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, dưới tác động của nền kinh tế làm cho một số hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn, một bộ phận người lao động giảm thu nhập.
  • Chủ hụi lừa đảo lãnh án 10 năm tù giam

    Nữ chủ hụi mạo danh hụi viên, đưa tên khống vào danh sách chơi hụi để hốt hụi, chiếm đoạt số tiền gần 500 triệu đồng đã phải trả giá bằng bản án 10 năm tù giam.
  • Bắt tạm giam chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở thành phố Phan Thiết

    Chiều ngày 18/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Phan Thiết đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với đối tượng Ngô Thị Loan Chi (SN: 1991, cư trú tại phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và thi hành lệnh khám xét nơi ở của bị can. Các Quyết định, Lệnh đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn và cùng tham gia kiểm sát việc triển khai thực hiện.
  • Cảnh giác trước tình trạng vỡ hụi trong thời gian gần đây

    Hụi (tên khác: họ, hội, huội, biêu, phường, huê) gọi chung là hụi, là một hình thức huy động vốn trong dân gian Việt Nam, được thừa nhận và bảo vệ quyền lợi theo Nghị định 19/2019/NĐ-CP ngày 19/02/2019 của Chính phủ quy định “về họ, hụi, biêu, phường”.. Một “dây hụi” có thể không giới hạn người chơi. Các thành viên của dây hụi thống nhất góp một loại tài sản có giá trị giao dịch như: tiền, vàng,... Dây hụi cũng thỏa thuận số lượng tài sản góp, số kỳ góp, thời gian góp, kỳ mở hụi,... nhằm mục đích tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau dựa trên niềm tin, lợi ích của thành viên và theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, người tham gia thường không đề cao cảnh giác. Mặt khác, không giống như các loại hình cho vay, tiết kiệm khác, chủ hụi không cần tài sản đảm bảo. Mặc dù pháp luật đã quy định việc tham gia hụi phải thỏa thuận bằng văn bản và có thể yêu cầu công chứng nhưng người tham gia chủ yếu thỏa thuận miệng, giấy tờ viết tay. Khi xảy ra các vụ vỡ hụi hoặc đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì người tham gia sẽ khó có thể được bồi thường một cách đầy đủ.
  • Người dân cần cảnh giác trước những rủi ro khi tham gia hụi, họ

    Thời gian qua, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ vỡ họ, hụi, khiến nhiều người tham gia có nguy cơ bị mất tài sản. Tuy hoạt động này không bị cấm trên lãnh thổ Việt Nam, nhưng luôn ẩn chứa nhiều rủi ro cho người tham gia. Do đó, người dân cần nhận diện rõ những rủi ro khi tham gia hụi, họ và nâng cao cảnh giác, tránh để kẻ gian lợi dụng việc tham gia hụi, họ để chiếm đoạt tài sản.
  • Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”

    Thực hiện Công điện 766/CĐ-TTg ngày 24/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động “tín dụng đen”; Kế hoạch 452/KH-BCA-VP ngày 05/9/2023 của Bộ Công an về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. Công an Bình Thuận mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” từ ngày 15/9/2023 đến ngày 14/3/2024.

12