Tìm thấy : 26 bài viết

  • Hộ chiếu trực tuyến - Những lưu ý về ảnh chân dung

    Hiện nay, công dân có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu qua môi trường điện tử mà không cần trực tiếp đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh để nộp tờ khai, chụp ảnh. Các bước nộp hồ sơ trực tuyến được đánh giá đơn giản và dễ dàng; tuy nhiên, nhiều công dân phản ánh gặp khó khăn tại khâu tải ảnh. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đưa ra một số vấn đề cần lưu ý khi tải ảnh trên tờ khai để thuận lợi cho công dân trong quá trình nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
  • Những lưu ý tránh bị xử phạt liên quan đến các quy định về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam

    Thời gian qua, việc thực hiện các thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông qua dịch vụ công trực tuyến đã góp phần giúp cho người dân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và chi phí. Người dân có thể ở tại nhà để thực hiện các thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu trên nền tảng trực tuyến, theo dõi tiến độ hồ sơ, thanh toán trực tuyến và được chuyển phát hộ chiếu đến tận nhà vô cùng nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi… Tuy nhiên, cũng có không ít những trường hợp do chưa hiểu biết đầy đủ các quy định của pháp luật nên dẫn đến có hành vi vi phạm các quy định về lĩnh vực xuất, nhập cảnh, bị xử phạt vi phạm hành chính. Vì vậy, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đưa ra một số lưu ý để người dân cần tránh khi thực hiện các thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu qua Cổng dịch vụ công trực tuyến.
  • Nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực khai thác, mua bán, vận chuyển thủy sản sẽ bị xử lý hình sự từ ngày 01/8/2024

    Theo Cục Kiểm ngư - Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, một số hành vi vi phạm về khai thác thủy sản trước đây chỉ mới dừng ở việc xử phạt hành chính thì từ ngày 01/8/2024 sẽ bị xử lý hình sự.
  • Từ ngày 01/7/2024 đến ngày 31/12/2024, giảm 20% lệ phí hộ chiếu phổ thông

    Ngày 28/6/2024, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 43/2024/TT-BTC quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó giảm lệ phí làm hộ chiếu.
  • Quy định mới dành cho người làm hộ chiếu chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2024

    Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Bình Thuận thông báo các quy định mới nhất về hộ chiếu đến người dân như sau:
  • Đại hội Chi hội Luật gia Công an tỉnh Bình Thuận khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029

    Chiều ngày 18/6, Chi Hội Luật gia Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức thành công Đại hội khóa VI, nhiệm kỳ 2024 -2029. Dự đại hội có đồng chí Cao Thị Ngọc Trinh - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh; đồng chí Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh, cùng các đại biểu thuộc Chi hội Luật gia Công an tỉnh. Đại hội đã bầu ra 05 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Chi hội Luật gia Công an tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029 và bầu 13 đại biểu chính thức và 03 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Hội Luật gia tỉnh Bình Thuận khóa VIII, nhiệm kỳ 2024-2029.
  • Sau 12 tháng nếu công dân không nhận kết quả hộ chiếu sẽ bị huỷ

    Theo thống kê của Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh Công an tỉnh Bình Thuận, hiện nay có nhiều trường hợp công dân đề nghị cấp hộ chiếu, đăng ký nhận kết quả trực tiếp tại Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh, nhưng không đến nhận khi hộ chiếu được cấp và không có phản hồi về lý do chưa nhận hộ chiếu. Từ đó, gây khó khăn cho công tác theo dõi, quản lý xuất, nhập cảnh của cơ quan chức năng.
  • Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm khai báo tạm trú cho người nước ngoài trên địa bàn tỉnh

    Cùng với chuỗi sự kiện Bế mạc Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận- Hội tụ xanh”, các dịp Lễ Noel, Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024 và những chính sách thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh tế góp phần làm cho các hoạt động xuất, nhập cảnh trên địa bàn diễn ra sôi động. Toàn tỉnh có 195.753 lượt người nước ngoài nhập cảnh lưu trú, hoạt động (tăng 81% lượt người so với cùng kỳ năm 2023).
  • Cán bộ, chiến sĩ Đội Quản lý xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam với phương châm “Tiếp dân niềm nở, hướng dẫn tận tình, ứng xử văn minh”

    Với phương châm “Tiếp dân niềm nở, hướng dẫn tận tình, ứng xử văn minh” gắn với thực hiện mô hình Văn hóa ứng xử “6 biết - 4 được” (biết chào, biết cười, biết lắng nghe, biết hướng dẫn, biết cảm ơn, biết xin lỗi; được người trong và ngoài nước quý mến, được Đảng, chính quyền tin tưởng, được ban, ngành ủng hộ, được đồng sự giúp đỡ) đảm bảo phục vụ tốt hơn các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của công dân, tổ chức cũng như các yêu cầu nghiệp vụ của Ngành.
  • Tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng vũ trang trong đảm bảo ANCT-TTATXH nơi đảo xa

    Nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm về trật tự xã hội; lực lượng Công an huyện Phú Quý đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Phú Quý duy trì, thực hiện tốt công tác phối hợp thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng.